15:26, 24/04/2025
Sáng ngày 23/04/2025, trong khuôn khổ Chương trình ENTREPRENEURSHIP BOOTCAMP 2025 hợp tác giữa SIHUB và Trường Kinh doanh IVEY, Canada. Giảng viên Nikola Lapenna tiếp tục dẫn dắt phần thực hành của chuyên đề “Operations” sau bài giảng về lý thuyết của buổi học trước đó. “Dabbawallahs of Mumbai” là một Case study nói về một mô hình giao cơm thủ công của Dabbawallahs và được phân tích dưới nhiều góc độ: Tầm quan trọng của chiến lược hoạt động, các hạn chế về năng lực và sử dụng (nút cổ chai), quản lý tồn kho (WIP, đặt hàng, chuỗi cung ứng), rủi ro biến đổi...
Xuyên suốt buổi học, các học viên được thảo luận nhóm, chia sẻ quan điểm và cùng giảng viên phân tích sâu về các điểm mạnh, điểm hạn chế của mô hình. Đồng thời, đặt mình vào vai trò nhà quản lý để đưa ra quyết định nếu triển khai mô hình này trong một thị trường khác như TP.HCM.
Thông qua trao đổi, phản biện, liên hệ thực tế và gợi mở các giải pháp, buổi học không chỉ mang lại giá trị học thuật mà còn tạo nền tảng tư duy thực tiễn cho học viên trong việc nâng cao khả năng nhận diện cơ hội và rủi ro khi vận hành một mô hình kinh doanh trong trong bối cảnh khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp hiện đại.