11:05, 11/04/2025
Xuất phát từ sự lên ngôi của thời trang bền vững, KHAAR định hình phong cách thời trang không chỉ đẹp về hình thức mà còn có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Thương hiệu hướng tới việc tạo ra những sản phẩm thời trang thân thiện, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội trong suốt vòng đời - từ thiết kế, sản xuất cho đến khi sản phẩm hoàn thành sứ mệnh của mình.
Câu chuyện của KHAAR xuất phát từ ý tưởng bứt phá trong lĩnh vực thời trang của NTK trẻ tài năng Ngô Hoàng Kha. KHAAR được anh gửi gắm tinh thần và linh hồn đầy mới mẻ, đầy sáng tạo, khao khát tạo nên điều khác biệt, vượt ra khỏi những khuôn mẫu quen thuộc của thị trường.
KHAAR được xây dựng với tầm nhìn và sứ mệnh gắn liền với hai chữ “bền vững”, là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động và thiết kế của thương hiệu. Đối với KHAAR, bền vững không chỉ là một xu hướng nhất thời, mà là một lựa chọn có chủ đích, thể hiện rõ trách nhiệm với môi trường, xã hội và bảo tồn cả những giá trị văn hóa Việt, giúp vươn tầm quốc tế.
Những thành tựu của KHAAR thể hiện những dấu ấn nổi bật trên công cuộc chinh phục nhận thức người dùng về xu hướng tiêu dùng xanh. Đồng thời, thể hiện tinh thần không ngừng nỗ lực vì lý tưởng thời trang bền vững của thương hiệu.
BST “Tóc” là những bước đi đầu tiên của KHAAR lấy cảm hứng từ mái tóc của người phụ nữ. NTK Ngô Hoàng Kha biến những điều gần gũi, giản đơn trong cuộc sống thành chất liệu sáng tạo độc đáo cho thời trang.
BST “Đi và Nhặt” tạo ấn tượng khi lựa chọn cách truyền tải thông điệp câu chuyện chân thực, khai thác sâu sắc tâm hồn. BST không chỉ là những giá trị nghệ thuật, mà còn đem lại giá trị tinh thần phù hợp với thế hệ mới trong thời đại số.
BST “Bài thơ của Sữa và Hoa” là lời tôn vinh dịu dàng dành cho tình mẫu tử, một trong những tình cảm thiêng liêng và sâu sắc nhất của con người. Lấy cảm hứng từ hành trình làm mẹ, BST không chỉ tái hiện hình ảnh người phụ nữ trong những giai đoạn khác nhau của thai kỳ và quá trình sinh nở, mà còn khắc họa chân thực những cung bậc cảm xúc đan xen.
KHAAR cùng định hướng hoạt động mới đã mở pop-up store “Weave The Summer” đánh dấu cột mốc quan trọng của KHAAR và Ka Koncept, mang đến trải nghiệm thời trang kết hợp hương thơm, tôn vinh chất liệu thân thiện môi trường và kỹ thuật thủ công. Năm 2024, KHAAR hợp tác cùng Re.Loved – nền tảng bán hàng secondhand cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, lần đầu mở bán các thiết kế biểu tượng trên kênh thương mại điện tử, khẳng định cam kết với thời trang bền vững.
Thị trường thời trang bền vững đang phát triển mạnh, dự kiến đạt 33,05 tỷ USD vào năm 2030. KHAAR là một trong những thương hiệu tiên phong tại Việt Nam theo đuổi thời trang bền vững, chú trọng tái chế nguyên phụ liệu và thiết kế thủ công từ cảm hứng đời sống tự nhiên. Thay vì chạy theo xu hướng, NTK Ngô Hoàng Kha chọn cách kể chuyện qua từng thiết kế độc bản, thể hiện triết lý sống và sáng tạo bền vững, sâu sắc.
Hướng đi KHAAR lựa chọn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách, nhưng NTK Ngô Hoàng Nga biến điều đó thành động lực phát triển khi anh từng chia sẻ rằng anh quan trọng là tạo được một cộng đồng riêng, có thể đi xa cùng nhau. Dù rằng con đường đi sẽ khó và có thể phải đi chậm nhưng anh chấp nhận theo đuổi.