GUVI - Ứng dụng giúp việc theo giờ

19:53, 16/08/2025

Thành lập vào năm 2021, Guvi mang theo khát vọng ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực dịch vụ chăm sóc nhà cửa và doanh nghiệp. Đây là nền tảng đa dịch vụ, cho phép người dùng dễ dàng đặt lịch giúp việc theo giờ, cố định, hoặc các dịch vụ chuyên biệt khác đều có thể thao tác nhanh chóng trên ứng dụng điện thoại.

Guvi - Ứng dụng giúp việc theo giờ là thương hiệu mang đậm tinh thần phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp, đặt sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm. Tên thương hiệu là "Guvi" khéo léo gợi nhắc đến khái niệm “giúp việc” đồng thời ẩn chứa thông điệp “Gu Việt” cho thấy dịch vụ phù hợp với phong cách sống và nhu cầu của người Việt.

 

Guvi đóng vai trò là cầu nối giữa các cá nhân, hộ gia đình hay doanh nghiệp có nhu cầu và đội ngũ lao động phổ thông chuyên nghiệp. Trong khung giờ từ 7h - 22h mỗi ngày, người lao động có thể tự chọn lịch làm việc, qua đó nâng cao thu nhập, chủ động thời gian và ổn định cuộc sống.

Với định hướng trở thành nền tảng số tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa, Guvi không ngừng mở rộng để phục vụ hàng triệu gia đình trong nước và định hướng tương lai mở rộng tới thị trường Đông Nam Á. Sứ mệnh của Guvi là san sẻ gánh nặng việc nhà, mang đến các giải pháp tiện ích cho gia đình, đồng thời nâng cao vị thế của nghề giúp việc bằng cách tạo dựng thu nhập bền vững cho người lao động. Guvi cam kết hoạt động vì lợi ích cộng đồng, xây dựng môi trường làm việc tích cực, đa dạng hóa tiện ích để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu khách hàng, tối ưu sự thuận tiện và luôn đề cao tính minh bạch trong mọi hoạt động.

The ông Nguyễn Văn Tuấn, nhà sáng lập Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Guvi, chia sẻ, Guvi không chỉ tập trung giải quyết nhu cầu của khách hàng đô thị mà còn hướng đến mục tiêu nhân văn. Theo đó tạo việc làm bền vững và môi trường làm việc tôn trọng cho người lao động phổ thông.

Trong khi thị trường dịch vụ vệ sinh gia đình tại Việt Nam được ước tính trị giá hàng trăm triệu USD nhưng vẫn vận hành theo mô hình thủ công và nhỏ lẻ, Guvi lựa chọn khai thác tiềm năng công nghệ để số hóa toàn diện quy trình, nâng cao hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

Guvi được thành lập nhằm hỗ trợ những người bận rộn có thêm thời gian cho bản thân và gia đình. Trong xã hội hiện đại, khi công việc và việc nhà có thể chiếm hơn 10 tiếng mỗi ngày, nhu cầu về một dịch vụ tiện lợi, an toàn và nhanh chóng ngày càng rõ rệt.

 

Theo đó, người giúp việc không chỉ đơn thuần là người hỗ trợ, mà đã trở thành “quản gia” đầy tin cậy, giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ, gọn gàng và bữa ăn luôn sẵn sàng đúng lúc. Tuy nhiên, mặc dù đây là công việc mang lại thu nhập ổn định, thậm chí cao hơn nhiều nghề lao động phổ thông khác, định kiến xã hội vẫn là rào cản khiến nhiều người e ngại khi lựa chọn theo nghề.

Những cụm từ như “osin” hay “người ở” vẫn khiến không ít người chỉ tìm đến công việc này khi không còn nhiều lựa chọn. Ngay cả những người đang làm nghề giúp việc cũng thường giữ kín về công việc của mình vì sợ ánh nhìn thiếu thiện cảm. Nhận thức rõ điều này, Guvi đã đặt mục tiêu chuyên nghiệp hóa lĩnh vực chăm sóc nhà cửa, đưa công việc giúp việc trở thành một ngành nghề đáng trân trọng và có giá trị xã hội.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, đã đến lúc cần nhìn nhận nghề giúp việc như một ngành chính thống. Để đạt điều đó, Guvi không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn xây dựng chương trình đào tạo bài bản cho cộng tác viên. Thay vì làm việc dựa trên kinh nghiệm cá nhân, người lao động được trang bị kiến thức cơ bản về dọn dẹp, nấu ăn, phân loại quần áo và chăm sóc trẻ nhỏ, đi kèm kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống khi làm việc với khách hàng.

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, nhà sáng lập Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Guvi

Trước khi bắt đầu công việc, mỗi cộng tác viên đều phải vượt qua bài kiểm tra trực tuyến và xác minh lý lịch kỹ lưỡng. Sau khi gia nhập hệ thống, họ được đánh giá định kỳ hằng tháng thông qua kiểm tra chuyên môn. Đặc biệt, nếu bị khách hàng chấm điểm trung bình thấp theo quy định, người lao động sẽ được yêu cầu sát hạch lại và có thể bị ngừng hợp tác nếu không đáp ứng yêu cầu chất lượng.

Nhiều tiện ích được Guvi phát triển dành cho khách hàng tiêu dùng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng trong chưa đầy 10 giây, người dùng có thể đặt lịch dọn dẹp phù hợp với lịch trình cá nhân. Sau vài phút sẽ có cộng tác viên xác nhận, và chưa đến 2 tiếng sau họ sẽ có mặt tại địa điểm yêu cầu. Dịch vụ được thiết kế để mang lại sự chủ động tối đa và tiết kiệm thời gian cho khách hàng bận rộn.

Với Guvi, người dùng không cần dành hàng giờ để lo việc nhà mà có thể tận dụng thời gian đó cho gia đình, bạn bè hay đơn giản là nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Trung bình, một người dành khoảng 6 năm cuộc đời cho việc dọn dẹp, vi nếu có thể rút ngắn khoảng thời gian này bằng một giải pháp hiệu quả và tin cậy, đó chính là giá trị mà Guvi hướng tới. Đồng thời, nền tảng cũng giúp những chị em trung niên tận dụng thời gian rảnh để tạo thêm thu nhập bằng cách chọn lựa linh hoạt các ca làm phù hợp.

Khác với hình thức truyền thống vốn tốn nhiều công sức tìm kiếm và phát sinh chi phí trung gian, Guvi cho phép người dùng đặt lịch nhanh chóng chỉ trong chưa đầy một phút. Mọi thông tin về giá cả đều được hiển thị rõ ràng trước khi sử dụng, mang lại sự minh bạch và chủ động trong quá trình thanh toán. Đặc biệt, chi phí dịch vụ tiết kiệm đến 30% so với việc thuê người làm toàn thời gian, trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Đa dạng trong các tiện ích mà nền tảng mang lại. Không chỉ giới hạn trong việc dọn dẹp nhà cửa, Guvi mở rộng sang nhiều dịch vụ khác như đi chợ, nấu ăn, giặt ủi, vệ sinh thiết bị và khử khuẩn. Khách hàng có thể đánh giá chất lượng công việc sau mỗi lần sử dụng, góp phần cải thiện trải nghiệm và nâng cao uy tín cho hệ thống.

Thông qua Guvi còn giúp gia đình chủ động sắp xếp thời gian theo lịch sinh hoạt của từng thành viên. Người dùng có thể lựa chọn công việc cụ thể, phân công rõ ràng và linh hoạt điều chỉnh nhân sự nếu cần thiết, tạo nên sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày mà không gây xáo trộn nhịp sống chung.

 

 

Báo Nhật uy tín -  The Daily NNA đánh giá cao Guvi tại Việt Nam

Hướng tới phát triển bền vững, Guvi tiếp tục đầu tư mạnh vào cải tiến công nghệ, nâng cấp giao diện ứng dụng, triển khai các tính năng cá nhân hóa và mở rộng hợp tác để phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng trên toàn quốc. Việc phân tích dữ liệu người dùng cũng giúp Guvi đưa ra các giải pháp tối ưu và phù hợp hơn cho từng gia đình. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Guvi cũng thể hiện vai trò trách nhiệm xã hội bằng cách tạo môi trường làm việc minh bạch, công bằng cho người lao động và thúc đẩy hình ảnh nghề giúp việc ngày càng chuyên nghiệp, được xã hội công nhận.

Sau mỗi lần sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể để lại phản hồi ngay trên ứng dụng. Guvi cam kết xử lý nhanh chóng mọi tình huống phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Đây chính là một phần trong nỗ lực của Guvi nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng niềm tin lâu dài với người dùng.

Mặc dù hiện tại, dịch vụ giúp việc theo giờ tại Việt Nam đang sôi động với sự góp mặt của vô số nền tảng công nghệ, Guvi xuất hiện như một gương mặt mới nhưng không hề lép vế. Mặc dù ra mắt sau, startup này vẫn sở hữu những lợi thế nhất định giúp nhanh chóng định vị trên bản đồ các ứng dụng tiện ích phục vụ đời sống đô thị.

Điểm nhấn nổi bật của Guvi nằm ở khả năng tận dụng nguồn lực sẵn có. Nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ hoạt động kinh doanh của nhà sáng lập Nguyễn Văn Tuấn, nền tảng này không phụ thuộc vào bên ngoài mà có thể duy trì một đội ngũ công nghệ nội bộ chuyên trách. Điều đó giúp Guvi chủ động điều chỉnh, cập nhật ứng dụng liên tục để phù hợp với phản hồi thực tế từ người dùng, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành và truyền thông, marketing.

Không chọn cách cạnh tranh trực diện, Guvi tập trung mở rộng lựa chọn cho khách hàng khi nghĩ đến các dịch vụ vệ sinh nhà cửa hay văn phòng. Đại diện công ty cho biết họ tin tưởng vào tiềm năng chưa được khai phá của lĩnh vực này, thay vì nhìn nhận thị trường như một cuộc đua giành thị phần.

Dữ liệu từ Trung tâm Quốc gia về dịch vụ việc làm cho thấy nhu cầu lao động giúp việc tại Việt Nam đang tăng mạnh. Tính đến năm nay, cả nước cần khoảng 550.000 người làm công việc này, riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã thiếu hụt đến 7.000 nhân lực mỗi năm. Còn tại Hà Nội, trong năm 2023, khoảng 1,2 triệu hộ gia đình có nhu cầu thuê giúp việc theo giờ nghĩa chiếm gần 1/4 tổng số hộ dân Thủ đô. Điều này cho thấy dư địa phát triển của thị trường là rất lớn, đặc biệt tại các khu đô thị có thu nhập cao và nhịp sống bận rộn.

Không chỉ giới hạn trong phạm vi hộ gia đình, dịch vụ của Guvi còn được mở rộng tới các cơ quan, văn phòng, nhà hàng, khách sạn và cả trường học. Guvi có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu từ thị trường. Từ vỏn vẹn 30 khách hàng trong tháng đầu tiên, Guvi đã phục vụ hơn 45.000 người dùng, với trung bình hơn 2000 lượt đặt dịch vụ mỗi tháng, hơn 40.000 lượt đánh giá 5 sao cho dịch vụ,... Đồng thời, quy mô nền tảng đang ngày càng mở rộng trên các khu vực tại lãnh thổ Việt Nam.

Không ngừng đổi mới, cập nhật công nghệ, Guvi ngày càng tối ưu trải nghiệm người dùng, nỗ lực trở thành công ty hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường Đông Nam Á, cung cấp nhiều hơn những dịch vụ tiện ích gia đình tích hợp trên ứng dụng di động. Đây thực sự là một giải pháp thiết thực cho những người bận rộn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

 

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, đại diện Guvi cho biết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng, mở rộng sự hiện diện trên thị trường Đông Nam Á và hoàn thiện mạng lưới đối tác để tăng lựa chọn nhằm tăng hiệu quả, giảm chi phí cho khách hàng. Sức mạnh công nghệ chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi nó tự động hóa, làm tốt hơn, nhanh hơn những công việc thực sự có giá trị trong đời sống.

Với tầm nhìn rõ ràng và định hướng bền vững, Guvi không chỉ đang thay đổi cách người ta nhìn nhận về nghề giúp việc mà còn đang góp phần định hình lại tiêu chuẩn dịch vụ trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa tại Việt Nam.

Hãy để lại lời nhắn

Hãy điền thông tin và chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay